Nguyễn Hồng Phương®Nhà kiến tạo công nghệ số Vr9
  • NGUYỄN HỒNG PHƯƠNG
    • Xin chào!
  • GIỚI THIỆU
    • Nguyễn Hồng Phương®
      • Giới thiệu
      • Chuyên môn
        • Quản trị & Điều hành
          • Điều hành Doanh nghiệp
          • Cố vấn, tham vấn Doanh nghiệp
        • Chứng nhận
          • Chứng nhận đào tạo
          • Chứng nhận chuyên môn
      • Sự nghiệp
        • Nhà sáng lập
          • Nguyen Long Coffee
          • Smart Group Inc
          • S-Net Technology
          • Hệ sinh thái Vr9
            • Hệ sinh thái Cộng sinh Gia đình
            • Hệ sinh thái Cộng sinh Doanh nghiệp
            • Hệ sinh thái Cộng sinh Xã hội
        • Cố vấn & Điều hành
          • Mana Vietnam
            • Mana Vietnam Co.,ltd
          • Sunboss Group
          • EuroExim Bank
            • Euroeximbank
        • Tư vấn thương hiệu
          • Nghiên cứu thương hiệu
          • Định giá thương hiệu
          • Chiến lược thương hiệu
          • Đào tạo thương hiệu
          • Dịch vụ tài trợ M&A
          • Truy cập dữ liệu thương hiệu
            • Truy cập dữ liệu thương hiệu
        • Đại sứ thương hiệu
          • R.H Global Traders (Dubai)
          • EuroExim Bank (London)
          • Vietthai Exotics GmbH (Germany)
        • Đào tạo
          • Tư vấn khởi nghiệp Kinh Doanh Số 1:1 cho cá nhân và doanh nghiệp Vr9.0
          • Đào tạo khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Vr9.0
          • Đào tạo cơ bản đến chuyên sâu lĩnh vực Marketing số Vr9.0
          • Đào tạo cơ bản đến chuyên sâu lĩnh vực kinh doanh Vr9.0
          • Đào tạo cơ bản đến chuyên sâu lĩnh vực xúc tiến thương mại Vr9.0
          • Khai vẫn cho cá nhân và Doanh nghiệp
          • Tham vấn và triển khai chuyên sâu chuyển đổi số Gia đình & Doanh nghiệp
          • Chương trình Đặc biệt " NGƯỜI ĐỒNG HÀNH Vr9.0"
        • Tác giả sách
          • Bước ngoặc cuộc đời Vr9.0
          • Khởi nghiệp Phiên bản "Người đồng hành Vr9.0
          • Hành trình "Hệ sinh thái cộng sinh Vr9.0"
        • Lộ trình sự nghiệp
          • Doanh chủ
          • Cách mạng
      • Dự án đã thực hiện
        • Dự án Chuyển đổi số doanh nghiệp
          • Công ty TNHH Mana Việt nam
          • Công ty TNHH Sản xuất TM Cà Phê Nguyên Long
          • Công ty TNHH Sơn Sunboss Quốc tế
        • Dự án Xúc tiến thương mại & đầu tư
          • Công ty CP Năng lượng Suntime
          • Tập đoàn Sao Phương Nam
          • Công ty TNHH Thương Mại R.H Global Traders
          • Việt Thái Exotics GmbH
        • Dự án Chuyển giao cộng nghệ
          • Dự án Điện sinh khối rác hữu cơ và rác thải sinh hoạt (Biogas & Biomass) từ Đức
        • Dự án Hệ thống chuỗi & nhượng quyền
          • Long Monaco
          • Chuỗi cafe “Caffe Bene” số 1 Hàn quốc
        • Dự án Qũy đầu tư
          • Danh mục quỹ đầu tư
        • Dự án Tài trợ thương mại Ngân hàng Euro Exim Bank
          • Xây dựng quản trị & giải pháp tài trợ thương mại EEB tại Việt nam
        • Dự án Chuyển đổi số hệ sinh thái cộng sinh Gia đình Vr9.0
          • Cổng thông tin Chuyển đổi số Công dân số toàn cầu Vr9.0 (SFE Global)
        • Dự án Chuyển đổi số hệ sinh thái cộng sinh Doanh nghiệp Vr9.0
          • Cổng thông tin Doanh nghiệp số toàn cầu Vr9.0 (SEE Global)
        • Dự án Chuyển đổi số hệ sinh thái cộng sinh Xã hội Vr9.0
          • Ứng dụng S-Conect Vr9.0
        • Dự án Power Card Vr9.0
          • Cổng thông tin Power Card Vr9.0
        • Dự án Gia tộc & Gia Phả
          • Xây dựng Cổng thông tin chuyển đổi số "Gia phả- Gia tộc Việt nam Vr9"
            • Công bố Thông tin Ứng dụng "Gia tộc - Gia Phả Dòng Họ Việt Nam Vr9"
  • ĐẶT LỊCH CÙNG PHƯƠNG
    • Doanh nghiệp
      • Quản trị & Vận hành
      • Tái cấu trúc doanh nghiệp
    • Người Đồng Hành Vr9
      • Khai vấn (Coaching)
        • Giới thiệu
        • Mục tiêu Khai vấn
        • Quy trình Khai vấn
        • Lợi ích Khai vấn
      • Cố vấn (Mentoring)
        • Giới thiệu
        • Mục tiêu Cố vấn
        • Quy trình Cố vấn
        • Lợi ích Cố vấn
    • Huấn luyện & Đào tạo
      • Kinh Doanh
      • Vận hành
      • Trí tuệ nhân tạo (AI)
      • Marketing Vr9
      • Chuyển đổi số
  • DỰ ÁN CỐT LỖI
    • Cổng thông tin dự án
      • Cổng thông tin dự án Nguyễn Hồng Phương
  • QUY TRÌNH THỰC HIỆN
    • Quy trình Cố vấn
      • Tiêu chuẩn Chuyên gia Cố vấn
      • Cấu trúc hệ thống Cố vấn
      • Danh mục quy trình Cố vấn
        • Cố vấn chiến lược (Strategic Advisor)
        • Cố vấn vận hành (Operation Advisor)
        • Cố vấn công nghệ số (Digital Advisor)
        • Cố vấn nhân sự & đào tạo (HR Advisor)
        • Cố vấn marketing & thương hiệu
        • Cố vấn pháp lý & tài chính
        • Cố vấn đặc biệt (Specialist Mentor)
    • Người Đồng Hành Vr9
      • Khai vấn (Coaching)
        • Giới thiệu
        • Mục tiêu Khai vấn
        • Quy trình Khai vấn
        • Lợi ích Khai vấn
      • Cố vấn (Mentoring)
        • Giới thiệu
        • Mục tiêu Cố vấn
        • Quy trình Cố vấn
        • Lợi ích Cố vấn
    • Huấn luyện & Đào tạo
      • Kinh Doanh
      • Vận hành
      • Trí tuệ nhân tạo (AI)
      • Marketing Vr9
      • Chuyển đổi số
  • CỔNG TRI THỨC (VIP)
    • Tháp kiến thức
      • Nghệ thuật sống viên mãn
    • Tủ sách tinh hoa
      • Bộ sách vĩ nhân, anh hùng
      • Sách lịch sữ, cổ học tinh hoa
      • Sách phát triển bản thân
      • Sách nghề nghiệp
      • Sách gia đình hạnh phúc
      • Sách dạy con
      • Sách tâm lý, nhân sự, team
      • Sách đạo đức, nhân cách
      • Sách đạo lý, minh triết
      • Sách nói Pháp thoại 1210 bài
      • Sách nói 120 cuốn sách hay
      • Sách nói 70 cuốn sách thiền
      • Phim Hành trình 101 Tập Nhất Hưu Hòa Thượng
      • Phim Quà tặng cuộc sống
    • Kho sách nói
      • Hiểu về trái tim
      • Khởi Nghiệp Người Đồng Hành Vr9
    • Download tài liệu
      • Tài liệu Miễn phí Phòng Marketing
      • Tài liệu miễn phí quản lý phòng hành chánh nhân sự
      • Tài liệu Miễn phí Phòng Kinh Doanh
      • Tài liệu Miễn phí Phòng Kế toán
      • Tool Vận hành doanh nghiệp
      • Nhận 1024GB dung lượng vĩnh viễn miễn phí
  • KIẾN THỨC DOANH CHỦ(VIP)
    • Công cụ & Tài nguyên
      • Lời dẫn
        • Làm thế nào để có được bất cứ điều gì bạn muốn
        • Lớp học viết miễn phí 7 ngày
        • Bản đồ mục tiêu hàng năm
        • 3 lời nói dối độc hại khiến bạn bị choáng ngợp và thiếu thu nhập
        • Khám phá ý tưởng kinh doanh chiến thắng của bạn
        • Nhật ký giảm căng thẳng 5 phút
        • 322+ Công cụ & Tài nguyên Kinh doanh MIỄN PHÍ
        • Hướng dẫn cơ bản để nói không
        • Người Đồng Hành
    • Kiến thức
      • Học viện SME ASEAN
      • Học viện Thương mại SME ITC
      • Asean Access
    • Kỹ năng
    • Chuyên môn
    • Chuyên mục
      • Thương hiệu
        • Hiểu về định giá thương hiệu
        • Nguồn gốc và phương pháp định giá thương hiệu
        • Tầm quan trọng của việc định giá thương hiệu đối với các nhà lãnh đạo tiếp thị
        • Các bước thực hành để tích hợp định giá thương hiệu
    • Bản tin Doanh chủ
      • Cuối năm nghe chuyện của “thánh Sales”: Làm 40 nghề vẫn tay trắng, lội ngược dòng từ kẻ suýt phá sản
  • TÀI NGUYÊN SỐ
    • Danh ngôn
      • Danh ngôn nghề nghiệp
      • Danh Ngôn Thành Công – Thất Bại Của Sự Nghiệp
      • Danh Ngôn & 111 Câu Nói Hay, Ý Nghĩa Về Tự Do
      • Danh Ngôn Tầm Nhìn – 40 Status Tầm Nhìn Hay, Ý Nghĩa Nhất!
    • Tài liệu khởi nghiệp
      • Nhận thức kinh doanh và ý tưởng kinh doanh
      • Lập kế hoạch kinh doanh
      • Những vấn đề về thị trường và marketing trong khởi sự kinh doanh
      • Tổ chức và điều hành doanh nghiệp
      • Kiến thức và kỹ năng cần thiết để lập doanh nghiệp
      • Quản trị tài chính trong khởi sự kinh doanh
      • Những vấn đề cơ bản về quản trị doanh nghiệp
      • Quản trị chiến lược
      • Quản trị nhân sự
      • Quản trị marketing
      • Quản trị dự án
      • Quản trị tài chính
      • Quản trị sản xuất
      • Quản trị kỹ thuật và công nghệ
      • Quản lý chất lượng
      • Quản trị hậu cần kinh doanh
      • Thương hiệu và sở hữu trí tuệ - Sở hữu công nghiệp
      • Những vấn đề cơ bản về hoạt động tham gia hội chợ triển lãm thương mại
      • Đàm phán và ký kết hợp đồng
      • Ứng dụng CNTT cho DNVVN
      • Những vấn đề kế toán cơ bản trong DNVVN
      • Kỹ năng bán hàng
      • Kỹ năng làm việc nhóm
      • Các kỹ năng quản trị dành cho lãnh đạo doanh nghiệp
      • Văn hóa doanh nghiệp
      • Hội nhập kinh tế quốc tế
    • Bách khoa toàn thư
      • Bách khoa toàn thư hệ sinh thái
      • Bách khoa toàn thư Việt nam
    • Chuyển đổi số
      • Cẩm nang chuyển đổi số
    • Hệ thống bệnh viện
      • Hồ Chí Minh
        • Bệnh viện Chợ Rẫy
        • Bệnh viện thống nhất
        • Viện Răng - Hàm - Mặt TP.HCM
        • Bệnh viện Nhân dân Gia Định
        • Bệnh viện Trưng Vương
        • Bệnh viện Nhân dân 115
        • Bệnh viện Hùng Vương
        • Bệnh viện Nguyễn Trãi
        • Bệnh viện Nguyễn Trí Phương
        • Bệnh viện bình dân
        • Bệnh viện Nhi đồng 1
        • Bệnh viện Nhi đông 2
        • Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ
        • Bệnh viện Da liễu TP.HCM
        • Bệnh viện Răng - Hàm - Mặt TP.HCM
        • Bệnh viện tâm thần TPHCM
        • Bệnh viện truyền máu huyết học
        • Bệnh viện ung bứu
        • Bệnh viện chấn thương chỉnh hình
        • Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch
        • Bệnh viện mắt TPHCM
        • Bệnh viện tai mũi họng TPHCM
      • Tây Ninh
        • Bệnh viện đa khoa Tây Ninh
        • Bệnh viện đa khoa Lê Ngọc Tùng
        • Bệnh viện đa khoa Hồng Hưng
        • Bệnh viện Xuyên Á
    • Hỏi đáp
      • Chuyển đổi số
      • Quản trị doanh nghiệp
      • NLP là gì? Lợi ích của NLP trong các lĩnh vực
      • Thánh Cà phê là ai?
    • Tin tức
      • Vị tỷ phú người Do Thái không có bằng đại học
      • Bí quyết trở thành tỷ phú của Micheal Bloomberg: Ngủ muộn, dậy sớm và tắm ít
      • 4 bài học làm thay đổi suy nghĩ, giúp các doanh nhân gặt hái thành công rực rỡ
      • Bí quyết thành công của ông chủ Spotify: Quyết định mọi thứ sau 10h30 sáng
      • Starbucks Howard Schultz: Từ gã nhặt rác đến ông chủ thương hiệu cà phê toàn thế giới
      • Những doanh nhân nổi tiếng vượt qua stress
      • Buổi sáng 'nhàn hạ' của tỷ phú sáng lập Spotify
      • CEO Tim Cook: "Việc trở thành công ty giá trị nhất hành tinh chỉ là... ngoài dự tính"
      • 'Khoản đầu tư tốt nhất' của tỷ phú Mark Cuban
      • Câu chuyện tỷ phú: Nắm bắt cơ hội để thay đổi thời vận
      • 3 nguyên tắc kiếm tiền và phong cách của tỷ phú Lý Gia Thành
      • Vì sao doanh nhân nên đầu tư vào thương hiệu cá nhân?
      • Các tỷ phú thế giới làm gì vào cuối tuần?
      • Michael Tojner: Từ kẻ bán kem dạo thành ông chủ đế chế 1,9 tỷ USD
      • 3 cuốn sách kinh doanh được Bill Gates yêu thích
      • Thói quen buổi sáng, lối tư duy và bí quyết của 5 nữ doanh nhân sở hữu tài sản triệu đô
      • Cách các tỷ phú ‘ngông’ như Elon Musk, Richard Branson vượt qua nỗi sợ thất bại
      • Bài học từ vị tỷ phú mang duy nhất một đôi giày suốt cả năm
      • Kiếm hơn 15 tỷ USD/năm, ông chủ Zoom vẫn tất bật làm việc 18 giờ/ngày
      • Tỷ phú Amancio Ortega đã tạo dựng đế chế Zara như thế nào?
      • Chia sẻ trách nhiệm – Bí quyết thành công của Bill Gates
      • Con đường thành công của ông chủ Uniqlo - Tadashi Yanai
      • Những thói quen "nhỏ mà có võ" làm nên thành công của các tỷ phú
      • Tỷ phú đầu tư George Soros khuyên bạn 4 điều để thành công
      • 3 quy tắc giúp Warren Buffett trở thành tỷ phú
      • Câu nói bất hủ dán trên tủ lạnh của tỷ phú giàu nhất hành tinh Jeff Bezos
      • Từng bước hoàn thiện khung pháp lý về quản lý tài sản ảo tại Việt Nam
      • Xu hướng B2B marketing 2030
      • Xu hướng lựa chọn CEO kế thừa từ tuyển dụng nội bộ
      • Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của TP.HCM được đánh giá cao
      • Miễn thuế thu nhập DN và thuế thu nhập cá nhân cho DN khởi nghiệp sáng tạo tại TP.HCM
      • Giới đầu tư mạo hiểm Đông Nam Á đang rót tiền vào lĩnh vực nào?
      • Đại học khởi nghiệp góp phần đổi mới mô hình phát triển kinh tế
      • Trường đại học khởi nghiệp là trụ cột của hệ thống đổi mới sáng tạo
      • Lợi ích khi gắn kết hệ sinh thái khởi nghiệp mở địa phương và đại học khởi nghiệp
      • Hành trình khởi nghiệp và chuyển giao thế hệ của “vua bánh mì” Kao Siêu Lực
      • Làm thế nào để biết mình giỏi...và giỏi đến mức nào?
      • 6 kênh YouTube dành cho doanh nhân
      • Không còn trẻ và không tiền, vẫn khởi nghiệp thành công?
      • 7 biểu hiện chứng tỏ bạn là người thành công, dù không giàu có
  • GIÁO DỤC CỘNG ĐỒNG
    • Giáo dục miễn phí
      • Nền tảng "Nhà sách số"
        • Khám phá kho tàng tri thức số
      • Nền tảng Học viện số
        • Khám phá kho tàng Học viện số
    • Giáo dục "Đặc quyền"
      • Hội viên Youtube
        • Tham gia kênh Member trên Youtube (VIP)
      • Thành viên Power Card Vr9
        • Khám phá thẻ Vạn năng Power Card
  • VÌ CỘNG ĐỒNG
    • Nhân đạo
      • Trung tâm Điều Phối Ghép Tạng Quốc Gia
        • Đăng ký hiến tạng
        • Đăng ký nhận nội tạng
        • Chính sách người hiến tạng
      • Tin tức
        • Lan tỏa" Cho đi là còn mãi"
        • Chôn chiếc xe hơi đắt tiền không lãng phí bằng nhiều nội tạng quý giá phải chôn vào lòng đất
    • Qũy cộng đồng (Smart Group Inc)
    • Quỹ Hy vọng (Báo điện tử VnExpress và Công ty Cổ phần FPT)
  • ĐỐI TÁC & CỔ ĐÔNG
    • Công nghệ
      • FPT
      • CMC
      • VNPT
      • VIETTEL
      • Gtel
      • Microsoft
      • Google
      • Salesforce
      • Linkedin
      • Zoho
      • Odoo
      • Zendesk
      • 1C Enterprice
      • 1C Academy
      • Chat GPT
      • TrdFin
      • SPS Global
    • Hợp tác
      • Hiệp hội MG BDS Vietnam
      • iapcollege
      • Cục phát triển DN
      • Cổng thông tin XK
      • Trung tâm đào tạo và phát triển nguồn nhân lực
      • Paidviewpoint
      • Empowerlife
      • MeeyLand
      • TCInvesr
      • Qũy iFun
      • Qũy VCBF
      • Qũy DigiU
      • Discover
      • IAP College
  • LIÊN HỆ
    • Thông tin của tôi
      • Danh thiếp
        • eCard Smart Group Inc
        • eCard Euro Exim Bank
      • Liên kết
        • Portal Nguyễn Hồng Phương
        • Profile Nguyễn Hồng Phương
        • Sáng tác Nguyễn Hồng Phương
        • Đào tạo Nguyễn Hồng Phương
        • Workspace Nguyễn Hồng Phương
        • Podcast Nguyễn Hồng Phương
        • Sưu tầm tem Nguyễn Hồng Phương
      • Thanh toán
        • Tài khoản ngoại tệ
        • Tài khoản Ngân Hàng Việt nam
        • Tài khoản kỹ thuật số
    • Đặt lịch với tôi
      • Đăng ký lịch
      • Lịch biểu
        • Lịch công tác làm việc (Tuần/Tháng/Năm)
  • KẾT NỐI VỚI TÔI
    • Talkshow
      • TED Talks Daily
      • Podcast
        • Podcasts Youtube
        • Podcasts Soundcloud
    • Mạng xã hội
      • Youtube
      • Facebook
      • Linkedin
      • Instagram
      • Tiktok
      • Messenger
      • Whatsapp
      • Podcasts
    • Cổng thông tin SGI
      • Hệ sinh thái
        • Power Card Vr9.0
        • Hệ sinh thái cộng sinh Gia đình Vr9
        • Hệ sinh thái cộng sinh Doanh nghiệp Vr9
        • Hệ sinh thái cộng sinh Xã hội Vr9
        • Biolink SGI
        • Làng Số Vr9
      • Membership
        • Regus
        • Dragonpass
        • Vietnam Airline
        • Bamboo Airways
        • Membership Youtube
      • Tiện ích
        • Giải thưởng sao khuê
        • Bộ thông tin và truyền thông
        • Bộ công thương
        • Cục viễn thông
        • Cục an toàn thông tin
        • Freelancer
        • Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn
        • Thư viện Doanh nhân
        • bankervn
        • archive.org/about
  • TIỆN ÍCH
    • 📚Blog
      • Xu hướng phát triển mô hình kinh doanh nền tảng được nhiều người chú ý
      • Phải làm gì nếu AI rơi vào tay kẻ xấu?
      • Bảng tra cứu lỗi trừ điểm giấy phép lái xe ô tô, xe máy năm 2025
      • Giải pháp Trade Finance
    • 📌Cổng thông tin
      • Cổng thông tin Nền tảng số Việt Nam
  • CHÍNH SÁCH BẢO MẬT
    • 📌Chính sách người dùng
    • 📌Bản Quyền DMCA
      • Chứng nhận DMCA
Powered by GitBook
On this page

Was this helpful?

  1. TÀI NGUYÊN SỐ
  2. Tin tức

3 nguyên tắc kiếm tiền và phong cách của tỷ phú Lý Gia Thành

Lập nghiệp ở tuổi 22, ông đã nói với bản thân rằng, chỉ cần cù và kiên trì là không đủ, trước khi chưa tìm thấy phương hướng đến thành công, phải tìm cách có thể giảm khả năng thất bại và phạm sai lầm.

Cho đến ngày nay, Lý Gia Thành vẫn là một câu đố đối với nhiều người, xung quanh cái tên này là vô số những câu chuyện hư cấu được kể lại. Với những giá trị quan của người đàn ông họ Lý, thì giống như một động lực dồi dào, chèo lái mọi người đến những giá trị quan về kinh doanh, sức khỏe và gia đình. Ông luôn được nhắc đến là một thiên tài, dựa vào sự nhạy bén trong kinh doanh, mà khối tài sản của ông ngày càng lớn.

Nói về thói quen làm việc, phải nói đến tiểu tiết nhỏ như là thói quen thời gian của ông. Không cần biết đi ngủ vào lúc mấy giờ, nhưng nhất định đồng hồ báo thức sẽ điểm vào lúc 5 giờ 59 phút và dậy ngay sau đó.

Tiếp đến ông bắt đầu đọc báo, đánh golf 30 phút, dù rằng tư thế của ông không phải của vận động viên chuyên nghiệp, nhưng thành tích mà ông có rất cao. Việc luyện tập hàng ngày giúp ông giữ được sự bình tĩnh và thiết lập kỷ luật cho bản thân.

Mỗi sáng sớm, trên bảng làm việc của mình ông đều nhận được một bảng liệt kê danh sách các tin tức thế giới, dựa vào các đề mục, ông lựa chọn các bài báo muốn đọc hết và có phiên dịch riêng. Ông thường chú trọng đến những tin tức về kinh tế, thay đổi nền kinh tế và công nghiệp toàn cầu.

"Ông ấy là người luôn có cảm giác rủi ro, cách khiến ông ấy tìm được sự cân bằng là trong tâm luôn nghĩ đến những khó khăn mà có thể xảy đến với công ty". Một người thân cận của ông cho biết.

"Ông ấy xem các báo cáo, sau đó sẽ tưởng tượng đến tình trạng của công ty, tìm ra những khuyết điểm phần còn lỏng lẻo, trong cuộc họp sẽ tìm cách giải quyết, khi đã chuẩn bị tốt, những khó khăn ập đến lại trở thành cơ hội"

Ông Lý tan ca vào lúc 18h, sau khi về nhà, ông đặt ra cho mình những bài học bắt buộc, đọc sách vào buổi tối, ông đọc rất nhiều thể loại, công việc này của ông lặp lại hàng ngày bởi vì ông có một nỗi sợ sẽ bỏ sót những thay đổi của thời đại.

>>>Chương trình Đặc biệt " NGƯỜI ĐỒNG HÀNH Vr9.0"

1. Duy trì dòng tiền ổn định

Mọi người thường dùng khung tư tưởng của Warren Buffett để lý giải về Lý Gia Thành, nhưng một cộng sự của ông cho biết bí mật của ông là "Tâm Pháp".

Người thân cận của ông nhìn nhận, điều giúp ông yên giấc ngoài một tâm thái không màng danh lợi, còn có một nguyên nhân cơ bản, doanh nghiệp của ông có dòng tiền ổn định.

Ông luôn quan tâm đặc biệt đến dòng tiền. Câu ông thường nói là "Một công ty dù có lợi nhuận, cũng có thể phá sản, dòng tiền của một công ty luôn ở mức dương, càng dễ có nguy cơ phá sản". Ông cũng cố gắng kiểm soát tỷ lệ nợ ở mức thấp nhất. "Bắt đầu từ năm 1956, tôi và cả công ty riêng đều không có khoản nợ nào, nếu có đều tính là nợ ảo, ví dụ như vấn đề thuế quan mà sắp xếp vào các khoản nợ, nhưng tôi có một khối tài sản thỏa thuận ở ngân hàng và có thể biến thành tiền ngay lập tức, cho nên gặp bất cứ điều gì cũng không sợ. Ngoài ra, ông ấy còn áp dụng phương thức kế toán bảo thủ, như mua lại Husky Energy, ông yêu cầu khai thác các giếng dầu, dù chưa đi vào hoạt động khai thác nhưng đã có khoản chi được báo về để thanh toán, quan niệm kế toán này dù trong thời gian ngắn khiến báo cáo tài vụ không mấy đẹp, nhưng đủ để các nhà quản lý có nhận thức rõ hơn, quan tâm đến những mắt xích còn yếu của công ty.

Ẩn sau những con số đó, là lô-gic như vậy: Không có sự hỗ trợ của dòng tiền, khoản nợ sẽ được quyết định bởi bản thân, khiến nhiều vấn đề không quyết định một cách bị động, ông Lý luôn cố gắng để nắm quyền tự chủ trong kinh doanh. Nhiều người khi hợp tác với ông Lý cho biết "Nắm quyền tự chủ" chính là quan niệm quan trọng của ông.

Ông Lý là một người luôn sợ các rủi ro. Có một chi tiết như này. Tại phòng họp tầng 70 của trung tâm Trường Giang, đặt một bức tượng gỗ được một người tặng cho ông Lý Gia Thành, trên tay bức tượng có cầm một trâm ngọc, vì lo sợ bị vỡ, ông Lý đã giữ lại trâm ngọc, chỉ để lại bức tượng.

Dù đã nhiều lần giải thích phương pháp luận của bản thân "Trong phát triển không quên ổn định, trong ổn định không quên phát triển", nhưng vì nghe rất mơ hồ, hơn nữa nhiều người chỉ xem trọng mặt phát triển của ông Lý, liền xem nhẹ sự cân bằng giữa hai thứ.

Các chuyên gia phân tích cho biết, danh mục đầu tư kinh doanh đa dạng hóa và thị trường quốc tế kết hợp khiến Hutchison có năng lực chống lại rủi ro. Nhưng số ít người đặt ra câu hỏi "Điều gì đã giúp Lý Gia Thành không mừng mở rộng công ty của mình? Vì sao đa dạng hóa thường làm căng dòng tiền của các công ty khác nhưng Hutchison có thể tiến hành nuôi dưỡng thị trường với quy mô cực lớn?

Năm 2001, Hutchison đầu tư vào dịch vụ 3G, Lý Gia Thành tiến quân vào một dịch vụ mới, dù Hutchison chưa từng công bố con số đầu tư, nhưng dự đoán thị trường vào khoảng 2,5 tỷ đô. Đây rất dễ bị xem là một ván cược lớn.

Lý Gia Thành đã bán đứt dịch vụ 2G (Orange của Châu Âu và Voicestream của Mỹ) mà không phải dựa trên dịch vụ đã có sẵn khách hàng để thực hiện việc thay đổi, một điều quan trọng cần xem xét là: Dù đây là một cơ hội mang đến cách mạng công nghệ kỹ thuật, mà công nghệ mới khi nào sẽ "dậy sóng" thì cụ thể không thể biết, nếu giữ lại dịch vụ hiện có, thì khả năng xuất hiện một khúc mắc trong việc đầu tư dịch vụ cũ, mới. Bán đi 2G với mức giá cao, không chỉ thu được nguồn tiền lớn, mà còn là một động thái bỏ đi gánh nặng.

Hai tháng sau thương vụ, Hutchison đã mua giấy phép hoạt động kinh doanh 3G tại Anh, khi tiến hành triển khai 3G, ông Lý đã chuẩn bị về tài chính. Ông đã quyết định một phần nguồn tài chính của công ty vào kinh doanh 3G, ông cũng đã có dự đoán về con số lỗ trong vài năm, đồng thời yêu cầu tăng mức lợi nhuận với các ngành bất động sản, cảng, thiết bị cơ sở hạ tầng xây dựng, năng lượng… giảm tỷ lệ nợ xuống mức rủi ro thấp.

2. Đào sâu giá trị khai thác tài sản

Ông bỏ ra rất nhiều tâm sức cho kinh doanh bán lẻ, đó không chỉ là vì xem trọng kinh doanh bán lẻ có nguồn tiền lớn, mà còn là ngành có thể kết hợp mật thiết với tài sản. Cho dù ông ấy không theo đuổi cái gọi là "Hiệu ứng hợp tác", nhưng bán lẻ, bất động sản, cảng.. thuộc cùng một nền tảng kinh doanh, và ông Lý dễ dàng kiểm soát giá thành, và có thể sinh ra nhiều lợi nhuận.

Ngoài việc khám phá, đào sâu giá trị các ngành theo chiều ngang, việc phát hiện ra tiềm năng của một ngành nào đó rất lớn. Khi ông Lý nhận thấy động lực tăng trưởng của các ngành bản lẻ từ sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, liền không tiếc tiền để đi tìm kiến các cửa hàng bản lẻ hoạt động kém hiệu quả ở Anh, Pháp, Nga, dần dần đã chứng minh thành công trong việc đưa các sản phẩm đó vào những cửa hàng mua lại này.

3. Quản lý góc độ cá nhân

Với những kinh nghiệm nhiều năm, ông đã chứng minh bản thân khôn ngừng thay đổi, và hiểu rõ khi nào nên thử thách lên một bậc mới.

Lập nghiệp ở tuổi 22, ông đã nói với bản thân rằng, chỉ cần cù và kiên trì là không đủ, trước khi chưa tìm thấy phương hướng đến thành công, phải tìm cách có thể giảm khả năng thất bại và phạm sai lầm.

Đó chính là không ngừng tích lũy, tiết kiệm, bởi lẽ đó mới giúp ông tìm được sự tự do. Như một lần ông tham gia đấu thầu, đã rất nhanh trả giá, ty nhiên khi mức giá vượt quá gia thị trường, dù tay trái muốn nâng tấm bảng trả giá, nhưng tay phải ý thức được để giữ tay trái lại.

Từ bản chất mà nói, sự đặc biệt của ông Lý là ở chỗ, luôn hiểu được việc nắm bắt thời cơ và các phương pháp.

PreviousCâu chuyện tỷ phú: Nắm bắt cơ hội để thay đổi thời vậnNextVì sao doanh nhân nên đầu tư vào thương hiệu cá nhân?

Was this helpful?

Page cover image