Nguyễn Hồng Phương®Nhà kiến tạo công nghệ số Vr9
  • NGUYỄN HỒNG PHƯƠNG
    • Xin chào!
  • GIỚI THIỆU
    • Nguyễn Hồng Phương®
      • Giới thiệu
      • Chuyên môn
        • Quản trị & Điều hành
          • Điều hành Doanh nghiệp
          • Cố vấn, tham vấn Doanh nghiệp
        • Chứng nhận
          • Chứng nhận đào tạo
          • Chứng nhận chuyên môn
      • Sự nghiệp
        • Nhà sáng lập
          • Nguyen Long Coffee
          • Smart Group Inc
          • S-Net Technology
          • Hệ sinh thái Vr9
            • Hệ sinh thái Cộng sinh Gia đình
            • Hệ sinh thái Cộng sinh Doanh nghiệp
            • Hệ sinh thái Cộng sinh Xã hội
        • Cố vấn & Điều hành
          • Mana Vietnam
            • Mana Vietnam Co.,ltd
          • Sunboss Group
          • EuroExim Bank
            • Euroeximbank
        • Tư vấn thương hiệu
          • Nghiên cứu thương hiệu
          • Định giá thương hiệu
          • Chiến lược thương hiệu
          • Đào tạo thương hiệu
          • Dịch vụ tài trợ M&A
          • Truy cập dữ liệu thương hiệu
            • Truy cập dữ liệu thương hiệu
        • Đại sứ thương hiệu
          • R.H Global Traders (Dubai)
          • EuroExim Bank (London)
          • Vietthai Exotics GmbH (Germany)
        • Đào tạo
          • Tư vấn khởi nghiệp Kinh Doanh Số 1:1 cho cá nhân và doanh nghiệp Vr9.0
          • Đào tạo khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Vr9.0
          • Đào tạo cơ bản đến chuyên sâu lĩnh vực Marketing số Vr9.0
          • Đào tạo cơ bản đến chuyên sâu lĩnh vực kinh doanh Vr9.0
          • Đào tạo cơ bản đến chuyên sâu lĩnh vực xúc tiến thương mại Vr9.0
          • Khai vẫn cho cá nhân và Doanh nghiệp
          • Tham vấn và triển khai chuyên sâu chuyển đổi số Gia đình & Doanh nghiệp
          • Chương trình Đặc biệt " NGƯỜI ĐỒNG HÀNH Vr9.0"
        • Tác giả sách
          • Bước ngoặc cuộc đời Vr9.0
          • Khởi nghiệp Phiên bản "Người đồng hành Vr9.0
          • Hành trình "Hệ sinh thái cộng sinh Vr9.0"
        • Lộ trình sự nghiệp
          • Doanh chủ
          • Cách mạng
      • Dự án đã thực hiện
        • Dự án Chuyển đổi số doanh nghiệp
          • Công ty TNHH Mana Việt nam
          • Công ty TNHH Sản xuất TM Cà Phê Nguyên Long
          • Công ty TNHH Sơn Sunboss Quốc tế
        • Dự án Xúc tiến thương mại & đầu tư
          • Công ty CP Năng lượng Suntime
          • Tập đoàn Sao Phương Nam
          • Công ty TNHH Thương Mại R.H Global Traders
          • Việt Thái Exotics GmbH
        • Dự án Chuyển giao cộng nghệ
          • Dự án Điện sinh khối rác hữu cơ và rác thải sinh hoạt (Biogas & Biomass) từ Đức
        • Dự án Hệ thống chuỗi & nhượng quyền
          • Long Monaco
          • Chuỗi cafe “Caffe Bene” số 1 Hàn quốc
        • Dự án Qũy đầu tư
          • Danh mục quỹ đầu tư
        • Dự án Tài trợ thương mại Ngân hàng Euro Exim Bank
          • Xây dựng quản trị & giải pháp tài trợ thương mại EEB tại Việt nam
        • Dự án Chuyển đổi số hệ sinh thái cộng sinh Gia đình Vr9.0
          • Cổng thông tin Chuyển đổi số Công dân số toàn cầu Vr9.0 (SFE Global)
        • Dự án Chuyển đổi số hệ sinh thái cộng sinh Doanh nghiệp Vr9.0
          • Cổng thông tin Doanh nghiệp số toàn cầu Vr9.0 (SEE Global)
        • Dự án Chuyển đổi số hệ sinh thái cộng sinh Xã hội Vr9.0
          • Ứng dụng S-Conect Vr9.0
        • Dự án Power Card Vr9.0
          • Cổng thông tin Power Card Vr9.0
        • Dự án Gia tộc & Gia Phả
          • Xây dựng Cổng thông tin chuyển đổi số "Gia phả- Gia tộc Việt nam Vr9"
            • Công bố Thông tin Ứng dụng "Gia tộc - Gia Phả Dòng Họ Việt Nam Vr9"
  • ĐẶT LỊCH CÙNG PHƯƠNG
    • Doanh nghiệp
      • Quản trị & Vận hành
      • Tái cấu trúc doanh nghiệp
    • Người Đồng Hành Vr9
      • Khai vấn (Coaching)
        • Giới thiệu
        • Mục tiêu Khai vấn
        • Quy trình Khai vấn
        • Lợi ích Khai vấn
      • Cố vấn (Mentoring)
        • Giới thiệu
        • Mục tiêu Cố vấn
        • Quy trình Cố vấn
        • Lợi ích Cố vấn
    • Huấn luyện & Đào tạo
      • Kinh Doanh
      • Vận hành
      • Trí tuệ nhân tạo (AI)
      • Marketing Vr9
      • Chuyển đổi số
  • DỰ ÁN CỐT LỖI
    • Cổng thông tin dự án
      • Cổng thông tin dự án Nguyễn Hồng Phương
  • QUY TRÌNH THỰC HIỆN
    • Quy trình Cố vấn
      • Tiêu chuẩn Chuyên gia Cố vấn
      • Cấu trúc hệ thống Cố vấn
      • Danh mục quy trình Cố vấn
        • Cố vấn chiến lược (Strategic Advisor)
        • Cố vấn vận hành (Operation Advisor)
        • Cố vấn công nghệ số (Digital Advisor)
        • Cố vấn nhân sự & đào tạo (HR Advisor)
        • Cố vấn marketing & thương hiệu
        • Cố vấn pháp lý & tài chính
        • Cố vấn đặc biệt (Specialist Mentor)
    • Người Đồng Hành Vr9
      • Khai vấn (Coaching)
        • Giới thiệu
        • Mục tiêu Khai vấn
        • Quy trình Khai vấn
        • Lợi ích Khai vấn
      • Cố vấn (Mentoring)
        • Giới thiệu
        • Mục tiêu Cố vấn
        • Quy trình Cố vấn
        • Lợi ích Cố vấn
    • Huấn luyện & Đào tạo
      • Kinh Doanh
      • Vận hành
      • Trí tuệ nhân tạo (AI)
      • Marketing Vr9
      • Chuyển đổi số
  • CỔNG TRI THỨC (VIP)
    • Tháp kiến thức
      • Nghệ thuật sống viên mãn
    • Tủ sách tinh hoa
      • Bộ sách vĩ nhân, anh hùng
      • Sách lịch sữ, cổ học tinh hoa
      • Sách phát triển bản thân
      • Sách nghề nghiệp
      • Sách gia đình hạnh phúc
      • Sách dạy con
      • Sách tâm lý, nhân sự, team
      • Sách đạo đức, nhân cách
      • Sách đạo lý, minh triết
      • Sách nói Pháp thoại 1210 bài
      • Sách nói 120 cuốn sách hay
      • Sách nói 70 cuốn sách thiền
      • Phim Hành trình 101 Tập Nhất Hưu Hòa Thượng
      • Phim Quà tặng cuộc sống
    • Kho sách nói
      • Hiểu về trái tim
      • Khởi Nghiệp Người Đồng Hành Vr9
    • Download tài liệu
      • Tài liệu Miễn phí Phòng Marketing
      • Tài liệu miễn phí quản lý phòng hành chánh nhân sự
      • Tài liệu Miễn phí Phòng Kinh Doanh
      • Tài liệu Miễn phí Phòng Kế toán
      • Tool Vận hành doanh nghiệp
      • Nhận 1024GB dung lượng vĩnh viễn miễn phí
  • KIẾN THỨC DOANH CHỦ(VIP)
    • Công cụ & Tài nguyên
      • Lời dẫn
        • Làm thế nào để có được bất cứ điều gì bạn muốn
        • Lớp học viết miễn phí 7 ngày
        • Bản đồ mục tiêu hàng năm
        • 3 lời nói dối độc hại khiến bạn bị choáng ngợp và thiếu thu nhập
        • Khám phá ý tưởng kinh doanh chiến thắng của bạn
        • Nhật ký giảm căng thẳng 5 phút
        • 322+ Công cụ & Tài nguyên Kinh doanh MIỄN PHÍ
        • Hướng dẫn cơ bản để nói không
        • Người Đồng Hành
    • Kiến thức
      • Học viện SME ASEAN
      • Học viện Thương mại SME ITC
      • Asean Access
    • Kỹ năng
    • Chuyên môn
    • Chuyên mục
      • Thương hiệu
        • Hiểu về định giá thương hiệu
        • Nguồn gốc và phương pháp định giá thương hiệu
        • Tầm quan trọng của việc định giá thương hiệu đối với các nhà lãnh đạo tiếp thị
        • Các bước thực hành để tích hợp định giá thương hiệu
    • Bản tin Doanh chủ
      • Cuối năm nghe chuyện của “thánh Sales”: Làm 40 nghề vẫn tay trắng, lội ngược dòng từ kẻ suýt phá sản
  • TÀI NGUYÊN SỐ
    • Danh ngôn
      • Danh ngôn nghề nghiệp
      • Danh Ngôn Thành Công – Thất Bại Của Sự Nghiệp
      • Danh Ngôn & 111 Câu Nói Hay, Ý Nghĩa Về Tự Do
      • Danh Ngôn Tầm Nhìn – 40 Status Tầm Nhìn Hay, Ý Nghĩa Nhất!
    • Tài liệu khởi nghiệp
      • Nhận thức kinh doanh và ý tưởng kinh doanh
      • Lập kế hoạch kinh doanh
      • Những vấn đề về thị trường và marketing trong khởi sự kinh doanh
      • Tổ chức và điều hành doanh nghiệp
      • Kiến thức và kỹ năng cần thiết để lập doanh nghiệp
      • Quản trị tài chính trong khởi sự kinh doanh
      • Những vấn đề cơ bản về quản trị doanh nghiệp
      • Quản trị chiến lược
      • Quản trị nhân sự
      • Quản trị marketing
      • Quản trị dự án
      • Quản trị tài chính
      • Quản trị sản xuất
      • Quản trị kỹ thuật và công nghệ
      • Quản lý chất lượng
      • Quản trị hậu cần kinh doanh
      • Thương hiệu và sở hữu trí tuệ - Sở hữu công nghiệp
      • Những vấn đề cơ bản về hoạt động tham gia hội chợ triển lãm thương mại
      • Đàm phán và ký kết hợp đồng
      • Ứng dụng CNTT cho DNVVN
      • Những vấn đề kế toán cơ bản trong DNVVN
      • Kỹ năng bán hàng
      • Kỹ năng làm việc nhóm
      • Các kỹ năng quản trị dành cho lãnh đạo doanh nghiệp
      • Văn hóa doanh nghiệp
      • Hội nhập kinh tế quốc tế
    • Bách khoa toàn thư
      • Bách khoa toàn thư hệ sinh thái
      • Bách khoa toàn thư Việt nam
    • Chuyển đổi số
      • Cẩm nang chuyển đổi số
    • Hệ thống bệnh viện
      • Hồ Chí Minh
        • Bệnh viện Chợ Rẫy
        • Bệnh viện thống nhất
        • Viện Răng - Hàm - Mặt TP.HCM
        • Bệnh viện Nhân dân Gia Định
        • Bệnh viện Trưng Vương
        • Bệnh viện Nhân dân 115
        • Bệnh viện Hùng Vương
        • Bệnh viện Nguyễn Trãi
        • Bệnh viện Nguyễn Trí Phương
        • Bệnh viện bình dân
        • Bệnh viện Nhi đồng 1
        • Bệnh viện Nhi đông 2
        • Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ
        • Bệnh viện Da liễu TP.HCM
        • Bệnh viện Răng - Hàm - Mặt TP.HCM
        • Bệnh viện tâm thần TPHCM
        • Bệnh viện truyền máu huyết học
        • Bệnh viện ung bứu
        • Bệnh viện chấn thương chỉnh hình
        • Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch
        • Bệnh viện mắt TPHCM
        • Bệnh viện tai mũi họng TPHCM
      • Tây Ninh
        • Bệnh viện đa khoa Tây Ninh
        • Bệnh viện đa khoa Lê Ngọc Tùng
        • Bệnh viện đa khoa Hồng Hưng
        • Bệnh viện Xuyên Á
    • Hỏi đáp
      • Chuyển đổi số
      • Quản trị doanh nghiệp
      • NLP là gì? Lợi ích của NLP trong các lĩnh vực
      • Thánh Cà phê là ai?
    • Tin tức
      • Vị tỷ phú người Do Thái không có bằng đại học
      • Bí quyết trở thành tỷ phú của Micheal Bloomberg: Ngủ muộn, dậy sớm và tắm ít
      • 4 bài học làm thay đổi suy nghĩ, giúp các doanh nhân gặt hái thành công rực rỡ
      • Bí quyết thành công của ông chủ Spotify: Quyết định mọi thứ sau 10h30 sáng
      • Starbucks Howard Schultz: Từ gã nhặt rác đến ông chủ thương hiệu cà phê toàn thế giới
      • Những doanh nhân nổi tiếng vượt qua stress
      • Buổi sáng 'nhàn hạ' của tỷ phú sáng lập Spotify
      • CEO Tim Cook: "Việc trở thành công ty giá trị nhất hành tinh chỉ là... ngoài dự tính"
      • 'Khoản đầu tư tốt nhất' của tỷ phú Mark Cuban
      • Câu chuyện tỷ phú: Nắm bắt cơ hội để thay đổi thời vận
      • 3 nguyên tắc kiếm tiền và phong cách của tỷ phú Lý Gia Thành
      • Vì sao doanh nhân nên đầu tư vào thương hiệu cá nhân?
      • Các tỷ phú thế giới làm gì vào cuối tuần?
      • Michael Tojner: Từ kẻ bán kem dạo thành ông chủ đế chế 1,9 tỷ USD
      • 3 cuốn sách kinh doanh được Bill Gates yêu thích
      • Thói quen buổi sáng, lối tư duy và bí quyết của 5 nữ doanh nhân sở hữu tài sản triệu đô
      • Cách các tỷ phú ‘ngông’ như Elon Musk, Richard Branson vượt qua nỗi sợ thất bại
      • Bài học từ vị tỷ phú mang duy nhất một đôi giày suốt cả năm
      • Kiếm hơn 15 tỷ USD/năm, ông chủ Zoom vẫn tất bật làm việc 18 giờ/ngày
      • Tỷ phú Amancio Ortega đã tạo dựng đế chế Zara như thế nào?
      • Chia sẻ trách nhiệm – Bí quyết thành công của Bill Gates
      • Con đường thành công của ông chủ Uniqlo - Tadashi Yanai
      • Những thói quen "nhỏ mà có võ" làm nên thành công của các tỷ phú
      • Tỷ phú đầu tư George Soros khuyên bạn 4 điều để thành công
      • 3 quy tắc giúp Warren Buffett trở thành tỷ phú
      • Câu nói bất hủ dán trên tủ lạnh của tỷ phú giàu nhất hành tinh Jeff Bezos
      • Từng bước hoàn thiện khung pháp lý về quản lý tài sản ảo tại Việt Nam
      • Xu hướng B2B marketing 2030
      • Xu hướng lựa chọn CEO kế thừa từ tuyển dụng nội bộ
      • Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của TP.HCM được đánh giá cao
      • Miễn thuế thu nhập DN và thuế thu nhập cá nhân cho DN khởi nghiệp sáng tạo tại TP.HCM
      • Giới đầu tư mạo hiểm Đông Nam Á đang rót tiền vào lĩnh vực nào?
      • Đại học khởi nghiệp góp phần đổi mới mô hình phát triển kinh tế
      • Trường đại học khởi nghiệp là trụ cột của hệ thống đổi mới sáng tạo
      • Lợi ích khi gắn kết hệ sinh thái khởi nghiệp mở địa phương và đại học khởi nghiệp
      • Hành trình khởi nghiệp và chuyển giao thế hệ của “vua bánh mì” Kao Siêu Lực
      • Làm thế nào để biết mình giỏi...và giỏi đến mức nào?
      • 6 kênh YouTube dành cho doanh nhân
      • Không còn trẻ và không tiền, vẫn khởi nghiệp thành công?
      • 7 biểu hiện chứng tỏ bạn là người thành công, dù không giàu có
  • GIÁO DỤC CỘNG ĐỒNG
    • Giáo dục miễn phí
      • Nền tảng "Nhà sách số"
        • Khám phá kho tàng tri thức số
      • Nền tảng Học viện số
        • Khám phá kho tàng Học viện số
    • Giáo dục "Đặc quyền"
      • Hội viên Youtube
        • Tham gia kênh Member trên Youtube (VIP)
      • Thành viên Power Card Vr9
        • Khám phá thẻ Vạn năng Power Card
  • VÌ CỘNG ĐỒNG
    • Nhân đạo
      • Trung tâm Điều Phối Ghép Tạng Quốc Gia
        • Đăng ký hiến tạng
        • Đăng ký nhận nội tạng
        • Chính sách người hiến tạng
      • Tin tức
        • Lan tỏa" Cho đi là còn mãi"
        • Chôn chiếc xe hơi đắt tiền không lãng phí bằng nhiều nội tạng quý giá phải chôn vào lòng đất
    • Qũy cộng đồng (Smart Group Inc)
    • Quỹ Hy vọng (Báo điện tử VnExpress và Công ty Cổ phần FPT)
  • ĐỐI TÁC & CỔ ĐÔNG
    • Công nghệ
      • FPT
      • CMC
      • VNPT
      • VIETTEL
      • Gtel
      • Microsoft
      • Google
      • Salesforce
      • Linkedin
      • Zoho
      • Odoo
      • Zendesk
      • 1C Enterprice
      • 1C Academy
      • Chat GPT
      • TrdFin
      • SPS Global
    • Hợp tác
      • Hiệp hội MG BDS Vietnam
      • iapcollege
      • Cục phát triển DN
      • Cổng thông tin XK
      • Trung tâm đào tạo và phát triển nguồn nhân lực
      • Paidviewpoint
      • Empowerlife
      • MeeyLand
      • TCInvesr
      • Qũy iFun
      • Qũy VCBF
      • Qũy DigiU
      • Discover
      • IAP College
  • LIÊN HỆ
    • Thông tin của tôi
      • Danh thiếp
        • eCard Smart Group Inc
        • eCard Euro Exim Bank
      • Liên kết
        • Portal Nguyễn Hồng Phương
        • Profile Nguyễn Hồng Phương
        • Sáng tác Nguyễn Hồng Phương
        • Đào tạo Nguyễn Hồng Phương
        • Workspace Nguyễn Hồng Phương
        • Podcast Nguyễn Hồng Phương
        • Sưu tầm tem Nguyễn Hồng Phương
      • Thanh toán
        • Tài khoản ngoại tệ
        • Tài khoản Ngân Hàng Việt nam
        • Tài khoản kỹ thuật số
    • Đặt lịch với tôi
      • Đăng ký lịch
      • Lịch biểu
        • Lịch công tác làm việc (Tuần/Tháng/Năm)
  • KẾT NỐI VỚI TÔI
    • Talkshow
      • TED Talks Daily
      • Podcast
        • Podcasts Youtube
        • Podcasts Soundcloud
    • Mạng xã hội
      • Youtube
      • Facebook
      • Linkedin
      • Instagram
      • Tiktok
      • Messenger
      • Whatsapp
      • Podcasts
    • Cổng thông tin SGI
      • Hệ sinh thái
        • Power Card Vr9.0
        • Hệ sinh thái cộng sinh Gia đình Vr9
        • Hệ sinh thái cộng sinh Doanh nghiệp Vr9
        • Hệ sinh thái cộng sinh Xã hội Vr9
        • Biolink SGI
        • Làng Số Vr9
      • Membership
        • Regus
        • Dragonpass
        • Vietnam Airline
        • Bamboo Airways
        • Membership Youtube
      • Tiện ích
        • Giải thưởng sao khuê
        • Bộ thông tin và truyền thông
        • Bộ công thương
        • Cục viễn thông
        • Cục an toàn thông tin
        • Freelancer
        • Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn
        • Thư viện Doanh nhân
        • bankervn
        • archive.org/about
  • TIỆN ÍCH
    • 📚Blog
      • Xu hướng phát triển mô hình kinh doanh nền tảng được nhiều người chú ý
      • Phải làm gì nếu AI rơi vào tay kẻ xấu?
      • Bảng tra cứu lỗi trừ điểm giấy phép lái xe ô tô, xe máy năm 2025
      • Giải pháp Trade Finance
    • 📌Cổng thông tin
      • Cổng thông tin Nền tảng số Việt Nam
  • CHÍNH SÁCH BẢO MẬT
    • 📌Chính sách người dùng
    • 📌Bản Quyền DMCA
      • Chứng nhận DMCA
Powered by GitBook
On this page
  • Cậu bé lớn lên trong khu ổ chuột phá kỷ lục về doanh số
  • Thái độ là bí quyết làm nên thành công

Was this helpful?

  1. KIẾN THỨC DOANH CHỦ(VIP)
  2. Bản tin Doanh chủ

Cuối năm nghe chuyện của “thánh Sales”: Làm 40 nghề vẫn tay trắng, lội ngược dòng từ kẻ suýt phá sản

PreviousBản tin Doanh chủNextDanh ngôn

Was this helpful?

Không có xuất phát điểm thuận lợi, Joe Girard chỉ còn đường "làm việc bán mạng" để có thể đổi đời.

Joe Girard được mệnh danh là một trong những người bán hàng xuất sắc nhất thế giới. Người dân khắp bờ Đông nước Mỹ đều muốn đến gặp ông, chỉ để mua xe từ ông. Người ta sẵn sàng chờ nhiều ngày chỉ để có một cuộc hẹn với ông.

Thông thường, trong mắt mọi người, nhân viên bán xe không phải những người tốt đẹp gì. Họ trông nhếch nhác và chỉ muốn bán bằng được xe cho bạn để được ăn hoa hồng. Tuy nhiên, Joe Girard lại không như vậy.

Cậu bé lớn lên trong khu ổ chuột phá kỷ lục về doanh số

Joe Girard không có trong tay bất cứ nhân tố gì để tạo nên sự thành công.

Ông sinh ngày 1/11/1928, trong một gia đình nhập cư nghèo gốc Ý. Vì thường xuyên lâm vào cảnh thất nghiệp, cha của Girard thường trút giận lên đứa con trai nhỏ. Mẹ ông là một người rất truyền thống, ở nhà để chuyên tâm làm bà nội trợ. Vì thế, gia đình ông chẳng có lúc nào dư dả, nghèo đến mức phải sống trong khu ổ chuột.

Dù vậy, Joe Girard vẫn được tới trường đi học. Tuy nhiên, ông lại mắc chứng bệnh nói lắp nghiêm trọng. Ở tuổi 15, ông quyết định bỏ học để đi làm kiếm tiền nuôi gia đình.

Chỉ là một đứa trẻ nhưng Girard đã trải qua rất nhiều công việc khác nhau, bao gồm đánh giày, đưa báo, rửa bát, vận chuyển đồ, lắp đặt bếp, quản lý chung cư… Hầu hết những công việc này đều diễn ra tại Syracuse - nơi ông sống cùng gia đình.

Girard đã từng làm qua gần 40 công việc khác nhau, có lúc suýt phá sản, trước khi trở thành nhân viên bán xe hơi năm 35 tuổi. Chính công việc này đã giúp ông trở thành huyền thoại trong giới kinh doanh.

Ngay trong ngày đầu đi làm, Girard đã bán được chiếc xe đầu tiên - thành tích đáng nể với một người từng bị nói lắp. Ông tiếp tục bán được thêm xe hơi trong những ngày sau đó. Đến tháng thứ hai, ông đã trở thành nhân viên xuất sắc nhất đại lý. Tuy nhiên, sau khi bị chính các đồng nghiệp phàn nàn, Girard bị sa thải.

Sau đó, Girard chuyển tới Michigan và làm nhân viên bán hàng tại một đại lý của Chevrolet. Tại đây, ông đã đem kinh nghiệm học hỏi được trước đấy ra áp dụng, đồng thời lợi dụng cái duyên tự nhiên của mình.

Cũng chính ở nơi này, Girard đã phá kỷ hàng loạt kỷ lục của đại lý, Chevrolet và quốc tế. Từ năm 1963 đến 1978, người đàn ông này đã làm được điều mà bất kỳ nhân viên bán hàng nào cũng mơ ước: bán 13.001 chiếc xe trong vòng 15 năm.

Năm 1973 là khoảng thời gian tuyệt vời nhất của Girard, khi ông bán được tới 1.425 chiếc xe chỉ trong 1 năm. Thành tích này giúp ông ghi tên mình vào sách Kỷ lục Guinness Thế giới là người bán được nhiều xe nhất trong một năm.

Thái độ là bí quyết làm nên thành công

Không ai có thể bắt chước hoàn toàn Joe Girard, bởi mỗi người là từng cá thể khác nhau. Tuy nhiên, những bài học mà ông để lại thực sự hữu ích cho bất cứ ai đang làm kinh doanh và hay chỉ đơn giản là đang gặp rắc rối về tài chính cá nhân.

Không coi sản phẩm chỉ là sản phẩm

Khi bán hàng, Joe biết rằng mình không chỉ đang bán một chiếc xe. Ông không bao giờ thúc giục khách hàng hay liệt kê tất cả những lý do mà mọi người nên mua những chiếc xe đắt đỏ và mới toanh này.

Thay vào đó, Girard "bán" cảm xúc và chính mình.

Ông sẽ bán xe dựa trên thứ tình yêu mà người ta cần. Ông bán cho họ cảm giác an toàn họ mà chiếc xe sẽ mang tới. Ông làm mọi để chơi đùa với tình cảm của khách hàng, nhưng không phải theo một cách tham lam và thao túng.

Girard coi việc bán xe cho khách hàng cũng quan trọng như thể đang bán xe cho chính mình.

Khi bán một chiếc xe, Girard luôn chú ý đối đãi chân thành với khách hàng. Ông dành hầu hết thời gian trong ngày, có lúc lên tới cả tiếng đồng hồ, để trò chuyện với họ về cuộc sống thường ngày, chứ không chỉ đơn giản là chuyện phiếm.

Cố gắng trở nên "bình thường"

Khi nhìn vào những người giàu có như Warren Buffett, bạn sẽ thấy họ đều cố tỏ ra là những người bình thường. Họ mặc quần áo bình thường, lái những chiếc xe bình thường và sống trong những căn nhà bình thường.

Đó cũng là điều mà Girard đã làm.

Khác với nhiều nhân viên bán hàng khác, Girard không mặc đồ quá sang chảnh. Thay vào đó, ông chọn những bộ quần áo đơn giản như áo phông và quần jeans. Girard cho rằng việc mặc giống khách hàng sẽ giúp ông trở nên gần gũi và dễ tiếp cận họ hơn.

Bản thân Girard cũng lớn lên trong hoàn cảnh nghèo khó, nên ông hiểu rõ vấn đề mà tầng lớp lao động gặp phải. Tận dụng điều này, ông đã trò chuyện và cảm thông với những vấn đề của họ.

Tất cả những điều này đều giúp Girard bán được nhiều xe hơn. Ông thấu hiểu cảm xúc của khách hàng và tận dụng điều đó để bán hàng.

Thấu hiểu khách hàng

Hiểu được khách hàng là thứ mà bất kỳ doanh nhân nào cũng muốn.

Girard có thể làm giống như những người bán hàng khác, nhưng thay vào đó, ông lại cố gắng thấu hiểu nỗi khổ của khách hàng.

Ông nhận ra rằng họ không muốn một nhân viên bán hàng chỉ biết khoác lên mình trang phục sang chảnh và chèo kéo khách. Ông nhận ra rằng khách hàng muốn một nhân viên khiến họ cảm thấy đặc biệt nhưng không quá giả tạo.

Khi khách hàng tới, Girard luôn có mặt để chào đón họ. Nếu họ cần sửa xe, ông sẽ yêu cầu đội kỹ thuật làm việc ngay lập tức. Sau đó, ông sẽ quay về phía khách và nói: "Cứ để đó cho tôi".

Nếu khách tới mua xe, Girard sẽ đón họ ở bãi đỗ xe. Ông sẽ dành nửa tiếng để trò chuyện về cuộc sống của họ. Sau đó, ông sẽ bán chiếc xe trước khi cuộc hội thoại kéo dài thêm.

Đối xử tốt với nhân viên

Nhiều vị sếp đối xử với nhân viên của mình chẳng khác gì những con robot vô tri vô giác hay một con ong thợ nhỏ bé. Tuy nhiên, Joe Girard không chọn cách đó.

Ông tin rằng nhân viên càng hạnh phúc sẽ bán được càng nhiều xe. Ông hiểu rằng nhân viên càng vui vẻ càng ít khi nghỉ phép (vì vậy sẽ bán được nhiều xe hơn).

Girard luôn quan tâm tới nhân viên cấp dưới trong mỗi cử chỉ nhỏ. Có mùa hè nọ, ông mời từng nhân viên và gia đình của họ đến nhà mình để mở tiệc barbeque.

Người bán hàng xuất sắc nhất thế giới này cũng thường xuyên đưa nhân viên đi ăn tối vào thứ Tư thứ ba của mỗi tháng, sau đó cho họ về nhà sớm và nói rằng họ có ý nghĩa như thế nào với ông.

Nhờ đó, mọi người đều cảm thấy thoải mái khi làm việc với Girard. Họ làm việc vì ông, bởi ông là một người sếp tốt. Nhờ đó, họ có thể làm việc năng suất hơn, có nhiều khách hàng vui vẻ hơn bán được nhiều xe hơn.

(Theo The Finance Friday)

Page cover image