Nguồn gốc và phương pháp định giá thương hiệu
Định giá thương hiệu có nguồn gốc từ kế toán tài chính và nghiên cứu tiếp thị. Trong những năm qua, nhiều phương pháp khác nhau đã được phát triển để đo lường giá trị thương hiệu. Chúng bao gồm các phương pháp tiếp cận dựa trên chi phí, dựa trên thị trường và dựa trên thu nhập. Cách tiếp cận dựa trên chi phí tính toán tổng chi phí phát sinh trong việc xây dựng thương hiệu, trong khi cách tiếp cận dựa trên thị trường so sánh thương hiệu với các thương hiệu tương tự. Cách tiếp cận dựa trên thu nhập, thường được coi là toàn diện nhất, ước tính thu nhập trong tương lai do thương hiệu và chiết khấu chúng theo giá trị hiện tại.
Mặc dù các chi tiết cụ thể của các phương pháp này có thể phức tạp, nhưng điểm mấu chốt cho các nhà lãnh đạo tiếp thị là định giá thương hiệu gói gọn tác động tích lũy của tất cả các hoạt động xây dựng thương hiệu, cung cấp một số liệu thống nhất, duy nhất cho hiệu suất thương hiệu dài hạn.
Last updated
Was this helpful?