Nguyễn Hồng Phương®Nhà kiến tạo công nghệ số Vr9
  • NGUYỄN HỒNG PHƯƠNG
    • Xin chào!
  • GIỚI THIỆU
    • Nguyễn Hồng Phương®
      • Giới thiệu
      • Chuyên môn
        • Quản trị & Điều hành
          • Điều hành Doanh nghiệp
          • Cố vấn, tham vấn Doanh nghiệp
        • Chứng nhận
          • Chứng nhận đào tạo
          • Chứng nhận chuyên môn
      • Sự nghiệp
        • Nhà sáng lập
          • Nguyen Long Coffee
          • Smart Group Inc
          • S-Net Technology
          • Hệ sinh thái Vr9
            • Hệ sinh thái Cộng sinh Gia đình
            • Hệ sinh thái Cộng sinh Doanh nghiệp
            • Hệ sinh thái Cộng sinh Xã hội
        • Cố vấn & Điều hành
          • Mana Vietnam
            • Mana Vietnam Co.,ltd
          • Sunboss Group
          • EuroExim Bank
            • Euroeximbank
        • Tư vấn thương hiệu
          • Nghiên cứu thương hiệu
          • Định giá thương hiệu
          • Chiến lược thương hiệu
          • Đào tạo thương hiệu
          • Dịch vụ tài trợ M&A
          • Truy cập dữ liệu thương hiệu
            • Truy cập dữ liệu thương hiệu
        • Đại sứ thương hiệu
          • R.H Global Traders (Dubai)
          • EuroExim Bank (London)
          • Vietthai Exotics GmbH (Germany)
        • Đào tạo
          • Tư vấn khởi nghiệp Kinh Doanh Số 1:1 cho cá nhân và doanh nghiệp Vr9.0
          • Đào tạo khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Vr9.0
          • Đào tạo cơ bản đến chuyên sâu lĩnh vực Marketing số Vr9.0
          • Đào tạo cơ bản đến chuyên sâu lĩnh vực kinh doanh Vr9.0
          • Đào tạo cơ bản đến chuyên sâu lĩnh vực xúc tiến thương mại Vr9.0
          • Khai vẫn cho cá nhân và Doanh nghiệp
          • Tham vấn và triển khai chuyên sâu chuyển đổi số Gia đình & Doanh nghiệp
          • Chương trình Đặc biệt " NGƯỜI ĐỒNG HÀNH Vr9.0"
        • Tác giả sách
          • Bước ngoặc cuộc đời Vr9.0
          • Khởi nghiệp Phiên bản "Người đồng hành Vr9.0
          • Hành trình "Hệ sinh thái cộng sinh Vr9.0"
        • Lộ trình sự nghiệp
          • Doanh chủ
          • Cách mạng
      • Dự án đã thực hiện
        • Dự án Chuyển đổi số doanh nghiệp
          • Công ty TNHH Mana Việt nam
          • Công ty TNHH Sản xuất TM Cà Phê Nguyên Long
          • Công ty TNHH Sơn Sunboss Quốc tế
        • Dự án Xúc tiến thương mại & đầu tư
          • Công ty CP Năng lượng Suntime
          • Tập đoàn Sao Phương Nam
          • Công ty TNHH Thương Mại R.H Global Traders
          • Việt Thái Exotics GmbH
        • Dự án Chuyển giao cộng nghệ
          • Dự án Điện sinh khối rác hữu cơ và rác thải sinh hoạt (Biogas & Biomass) từ Đức
        • Dự án Hệ thống chuỗi & nhượng quyền
          • Long Monaco
          • Chuỗi cafe “Caffe Bene” số 1 Hàn quốc
        • Dự án Qũy đầu tư
          • Danh mục quỹ đầu tư
        • Dự án Tài trợ thương mại Ngân hàng Euro Exim Bank
          • Xây dựng quản trị & giải pháp tài trợ thương mại EEB tại Việt nam
        • Dự án Chuyển đổi số hệ sinh thái cộng sinh Gia đình Vr9.0
          • Cổng thông tin Chuyển đổi số Công dân số toàn cầu Vr9.0 (SFE Global)
        • Dự án Chuyển đổi số hệ sinh thái cộng sinh Doanh nghiệp Vr9.0
          • Cổng thông tin Doanh nghiệp số toàn cầu Vr9.0 (SEE Global)
        • Dự án Chuyển đổi số hệ sinh thái cộng sinh Xã hội Vr9.0
          • Ứng dụng S-Conect Vr9.0
        • Dự án Power Card Vr9.0
          • Cổng thông tin Power Card Vr9.0
        • Dự án Gia tộc & Gia Phả
          • Xây dựng Cổng thông tin chuyển đổi số "Gia phả- Gia tộc Việt nam Vr9"
            • Công bố Thông tin Ứng dụng "Gia tộc - Gia Phả Dòng Họ Việt Nam Vr9"
  • ĐẶT LỊCH CÙNG PHƯƠNG
    • Doanh nghiệp
      • Quản trị & Vận hành
      • Tái cấu trúc doanh nghiệp
    • Người Đồng Hành Vr9
      • Khai vấn (Coaching)
        • Giới thiệu
        • Mục tiêu Khai vấn
        • Quy trình Khai vấn
        • Lợi ích Khai vấn
      • Cố vấn (Mentoring)
        • Giới thiệu
        • Mục tiêu Cố vấn
        • Quy trình Cố vấn
        • Lợi ích Cố vấn
    • Huấn luyện & Đào tạo
      • Kinh Doanh
      • Vận hành
      • Trí tuệ nhân tạo (AI)
      • Marketing Vr9
      • Chuyển đổi số
  • DỰ ÁN CỐT LỖI
    • Cổng thông tin dự án
      • Cổng thông tin dự án Nguyễn Hồng Phương
  • QUY TRÌNH THỰC HIỆN
    • Quy trình Cố vấn
      • Tiêu chuẩn Chuyên gia Cố vấn
      • Cấu trúc hệ thống Cố vấn
      • Danh mục quy trình Cố vấn
        • Cố vấn chiến lược (Strategic Advisor)
        • Cố vấn vận hành (Operation Advisor)
        • Cố vấn công nghệ số (Digital Advisor)
        • Cố vấn nhân sự & đào tạo (HR Advisor)
        • Cố vấn marketing & thương hiệu
        • Cố vấn pháp lý & tài chính
        • Cố vấn đặc biệt (Specialist Mentor)
    • Người Đồng Hành Vr9
      • Khai vấn (Coaching)
        • Giới thiệu
        • Mục tiêu Khai vấn
        • Quy trình Khai vấn
        • Lợi ích Khai vấn
      • Cố vấn (Mentoring)
        • Giới thiệu
        • Mục tiêu Cố vấn
        • Quy trình Cố vấn
        • Lợi ích Cố vấn
    • Huấn luyện & Đào tạo
      • Kinh Doanh
      • Vận hành
      • Trí tuệ nhân tạo (AI)
      • Marketing Vr9
      • Chuyển đổi số
  • CỔNG TRI THỨC (VIP)
    • Tháp kiến thức
      • Nghệ thuật sống viên mãn
    • Tủ sách tinh hoa
      • Bộ sách vĩ nhân, anh hùng
      • Sách lịch sữ, cổ học tinh hoa
      • Sách phát triển bản thân
      • Sách nghề nghiệp
      • Sách gia đình hạnh phúc
      • Sách dạy con
      • Sách tâm lý, nhân sự, team
      • Sách đạo đức, nhân cách
      • Sách đạo lý, minh triết
      • Sách nói Pháp thoại 1210 bài
      • Sách nói 120 cuốn sách hay
      • Sách nói 70 cuốn sách thiền
      • Phim Hành trình 101 Tập Nhất Hưu Hòa Thượng
      • Phim Quà tặng cuộc sống
    • Kho sách nói
      • Hiểu về trái tim
      • Khởi Nghiệp Người Đồng Hành Vr9
    • Download tài liệu
      • Tài liệu Miễn phí Phòng Marketing
      • Tài liệu miễn phí quản lý phòng hành chánh nhân sự
      • Tài liệu Miễn phí Phòng Kinh Doanh
      • Tài liệu Miễn phí Phòng Kế toán
      • Tool Vận hành doanh nghiệp
      • Nhận 1024GB dung lượng vĩnh viễn miễn phí
  • KIẾN THỨC DOANH CHỦ(VIP)
    • Công cụ & Tài nguyên
      • Lời dẫn
        • Làm thế nào để có được bất cứ điều gì bạn muốn
        • Lớp học viết miễn phí 7 ngày
        • Bản đồ mục tiêu hàng năm
        • 3 lời nói dối độc hại khiến bạn bị choáng ngợp và thiếu thu nhập
        • Khám phá ý tưởng kinh doanh chiến thắng của bạn
        • Nhật ký giảm căng thẳng 5 phút
        • 322+ Công cụ & Tài nguyên Kinh doanh MIỄN PHÍ
        • Hướng dẫn cơ bản để nói không
        • Người Đồng Hành
    • Kiến thức
      • Học viện SME ASEAN
      • Học viện Thương mại SME ITC
      • Asean Access
    • Kỹ năng
    • Chuyên môn
    • Chuyên mục
      • Thương hiệu
        • Hiểu về định giá thương hiệu
        • Nguồn gốc và phương pháp định giá thương hiệu
        • Tầm quan trọng của việc định giá thương hiệu đối với các nhà lãnh đạo tiếp thị
        • Các bước thực hành để tích hợp định giá thương hiệu
    • Bản tin Doanh chủ
      • Cuối năm nghe chuyện của “thánh Sales”: Làm 40 nghề vẫn tay trắng, lội ngược dòng từ kẻ suýt phá sản
  • TÀI NGUYÊN SỐ
    • Danh ngôn
      • Danh ngôn nghề nghiệp
      • Danh Ngôn Thành Công – Thất Bại Của Sự Nghiệp
      • Danh Ngôn & 111 Câu Nói Hay, Ý Nghĩa Về Tự Do
      • Danh Ngôn Tầm Nhìn – 40 Status Tầm Nhìn Hay, Ý Nghĩa Nhất!
    • Tài liệu khởi nghiệp
      • Nhận thức kinh doanh và ý tưởng kinh doanh
      • Lập kế hoạch kinh doanh
      • Những vấn đề về thị trường và marketing trong khởi sự kinh doanh
      • Tổ chức và điều hành doanh nghiệp
      • Kiến thức và kỹ năng cần thiết để lập doanh nghiệp
      • Quản trị tài chính trong khởi sự kinh doanh
      • Những vấn đề cơ bản về quản trị doanh nghiệp
      • Quản trị chiến lược
      • Quản trị nhân sự
      • Quản trị marketing
      • Quản trị dự án
      • Quản trị tài chính
      • Quản trị sản xuất
      • Quản trị kỹ thuật và công nghệ
      • Quản lý chất lượng
      • Quản trị hậu cần kinh doanh
      • Thương hiệu và sở hữu trí tuệ - Sở hữu công nghiệp
      • Những vấn đề cơ bản về hoạt động tham gia hội chợ triển lãm thương mại
      • Đàm phán và ký kết hợp đồng
      • Ứng dụng CNTT cho DNVVN
      • Những vấn đề kế toán cơ bản trong DNVVN
      • Kỹ năng bán hàng
      • Kỹ năng làm việc nhóm
      • Các kỹ năng quản trị dành cho lãnh đạo doanh nghiệp
      • Văn hóa doanh nghiệp
      • Hội nhập kinh tế quốc tế
    • Bách khoa toàn thư
      • Bách khoa toàn thư hệ sinh thái
      • Bách khoa toàn thư Việt nam
    • Chuyển đổi số
      • Cẩm nang chuyển đổi số
    • Hệ thống bệnh viện
      • Hồ Chí Minh
        • Bệnh viện Chợ Rẫy
        • Bệnh viện thống nhất
        • Viện Răng - Hàm - Mặt TP.HCM
        • Bệnh viện Nhân dân Gia Định
        • Bệnh viện Trưng Vương
        • Bệnh viện Nhân dân 115
        • Bệnh viện Hùng Vương
        • Bệnh viện Nguyễn Trãi
        • Bệnh viện Nguyễn Trí Phương
        • Bệnh viện bình dân
        • Bệnh viện Nhi đồng 1
        • Bệnh viện Nhi đông 2
        • Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ
        • Bệnh viện Da liễu TP.HCM
        • Bệnh viện Răng - Hàm - Mặt TP.HCM
        • Bệnh viện tâm thần TPHCM
        • Bệnh viện truyền máu huyết học
        • Bệnh viện ung bứu
        • Bệnh viện chấn thương chỉnh hình
        • Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch
        • Bệnh viện mắt TPHCM
        • Bệnh viện tai mũi họng TPHCM
      • Tây Ninh
        • Bệnh viện đa khoa Tây Ninh
        • Bệnh viện đa khoa Lê Ngọc Tùng
        • Bệnh viện đa khoa Hồng Hưng
        • Bệnh viện Xuyên Á
    • Hỏi đáp
      • Chuyển đổi số
      • Quản trị doanh nghiệp
      • NLP là gì? Lợi ích của NLP trong các lĩnh vực
      • Thánh Cà phê là ai?
    • Tin tức
      • Vị tỷ phú người Do Thái không có bằng đại học
      • Bí quyết trở thành tỷ phú của Micheal Bloomberg: Ngủ muộn, dậy sớm và tắm ít
      • 4 bài học làm thay đổi suy nghĩ, giúp các doanh nhân gặt hái thành công rực rỡ
      • Bí quyết thành công của ông chủ Spotify: Quyết định mọi thứ sau 10h30 sáng
      • Starbucks Howard Schultz: Từ gã nhặt rác đến ông chủ thương hiệu cà phê toàn thế giới
      • Những doanh nhân nổi tiếng vượt qua stress
      • Buổi sáng 'nhàn hạ' của tỷ phú sáng lập Spotify
      • CEO Tim Cook: "Việc trở thành công ty giá trị nhất hành tinh chỉ là... ngoài dự tính"
      • 'Khoản đầu tư tốt nhất' của tỷ phú Mark Cuban
      • Câu chuyện tỷ phú: Nắm bắt cơ hội để thay đổi thời vận
      • 3 nguyên tắc kiếm tiền và phong cách của tỷ phú Lý Gia Thành
      • Vì sao doanh nhân nên đầu tư vào thương hiệu cá nhân?
      • Các tỷ phú thế giới làm gì vào cuối tuần?
      • Michael Tojner: Từ kẻ bán kem dạo thành ông chủ đế chế 1,9 tỷ USD
      • 3 cuốn sách kinh doanh được Bill Gates yêu thích
      • Thói quen buổi sáng, lối tư duy và bí quyết của 5 nữ doanh nhân sở hữu tài sản triệu đô
      • Cách các tỷ phú ‘ngông’ như Elon Musk, Richard Branson vượt qua nỗi sợ thất bại
      • Bài học từ vị tỷ phú mang duy nhất một đôi giày suốt cả năm
      • Kiếm hơn 15 tỷ USD/năm, ông chủ Zoom vẫn tất bật làm việc 18 giờ/ngày
      • Tỷ phú Amancio Ortega đã tạo dựng đế chế Zara như thế nào?
      • Chia sẻ trách nhiệm – Bí quyết thành công của Bill Gates
      • Con đường thành công của ông chủ Uniqlo - Tadashi Yanai
      • Những thói quen "nhỏ mà có võ" làm nên thành công của các tỷ phú
      • Tỷ phú đầu tư George Soros khuyên bạn 4 điều để thành công
      • 3 quy tắc giúp Warren Buffett trở thành tỷ phú
      • Câu nói bất hủ dán trên tủ lạnh của tỷ phú giàu nhất hành tinh Jeff Bezos
      • Từng bước hoàn thiện khung pháp lý về quản lý tài sản ảo tại Việt Nam
      • Xu hướng B2B marketing 2030
      • Xu hướng lựa chọn CEO kế thừa từ tuyển dụng nội bộ
      • Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của TP.HCM được đánh giá cao
      • Miễn thuế thu nhập DN và thuế thu nhập cá nhân cho DN khởi nghiệp sáng tạo tại TP.HCM
      • Giới đầu tư mạo hiểm Đông Nam Á đang rót tiền vào lĩnh vực nào?
      • Đại học khởi nghiệp góp phần đổi mới mô hình phát triển kinh tế
      • Trường đại học khởi nghiệp là trụ cột của hệ thống đổi mới sáng tạo
      • Lợi ích khi gắn kết hệ sinh thái khởi nghiệp mở địa phương và đại học khởi nghiệp
      • Hành trình khởi nghiệp và chuyển giao thế hệ của “vua bánh mì” Kao Siêu Lực
      • Làm thế nào để biết mình giỏi...và giỏi đến mức nào?
      • 6 kênh YouTube dành cho doanh nhân
      • Không còn trẻ và không tiền, vẫn khởi nghiệp thành công?
      • 7 biểu hiện chứng tỏ bạn là người thành công, dù không giàu có
  • GIÁO DỤC CỘNG ĐỒNG
    • Giáo dục miễn phí
      • Nền tảng "Nhà sách số"
        • Khám phá kho tàng tri thức số
      • Nền tảng Học viện số
        • Khám phá kho tàng Học viện số
    • Giáo dục "Đặc quyền"
      • Hội viên Youtube
        • Tham gia kênh Member trên Youtube (VIP)
      • Thành viên Power Card Vr9
        • Khám phá thẻ Vạn năng Power Card
  • VÌ CỘNG ĐỒNG
    • Nhân đạo
      • Trung tâm Điều Phối Ghép Tạng Quốc Gia
        • Đăng ký hiến tạng
        • Đăng ký nhận nội tạng
        • Chính sách người hiến tạng
      • Tin tức
        • Lan tỏa" Cho đi là còn mãi"
        • Chôn chiếc xe hơi đắt tiền không lãng phí bằng nhiều nội tạng quý giá phải chôn vào lòng đất
    • Qũy cộng đồng (Smart Group Inc)
    • Quỹ Hy vọng (Báo điện tử VnExpress và Công ty Cổ phần FPT)
  • ĐỐI TÁC & CỔ ĐÔNG
    • Công nghệ
      • FPT
      • CMC
      • VNPT
      • VIETTEL
      • Gtel
      • Microsoft
      • Google
      • Salesforce
      • Linkedin
      • Zoho
      • Odoo
      • Zendesk
      • 1C Enterprice
      • 1C Academy
      • Chat GPT
      • TrdFin
      • SPS Global
    • Hợp tác
      • Hiệp hội MG BDS Vietnam
      • iapcollege
      • Cục phát triển DN
      • Cổng thông tin XK
      • Trung tâm đào tạo và phát triển nguồn nhân lực
      • Paidviewpoint
      • Empowerlife
      • MeeyLand
      • TCInvesr
      • Qũy iFun
      • Qũy VCBF
      • Qũy DigiU
      • Discover
      • IAP College
  • LIÊN HỆ
    • Thông tin của tôi
      • Danh thiếp
        • eCard Smart Group Inc
        • eCard Euro Exim Bank
      • Liên kết
        • Portal Nguyễn Hồng Phương
        • Profile Nguyễn Hồng Phương
        • Sáng tác Nguyễn Hồng Phương
        • Đào tạo Nguyễn Hồng Phương
        • Workspace Nguyễn Hồng Phương
        • Podcast Nguyễn Hồng Phương
        • Sưu tầm tem Nguyễn Hồng Phương
      • Thanh toán
        • Tài khoản ngoại tệ
        • Tài khoản Ngân Hàng Việt nam
        • Tài khoản kỹ thuật số
    • Đặt lịch với tôi
      • Đăng ký lịch
      • Lịch biểu
        • Lịch công tác làm việc (Tuần/Tháng/Năm)
  • KẾT NỐI VỚI TÔI
    • Talkshow
      • TED Talks Daily
      • Podcast
        • Podcasts Youtube
        • Podcasts Soundcloud
    • Mạng xã hội
      • Youtube
      • Facebook
      • Linkedin
      • Instagram
      • Tiktok
      • Messenger
      • Whatsapp
      • Podcasts
    • Cổng thông tin SGI
      • Hệ sinh thái
        • Power Card Vr9.0
        • Hệ sinh thái cộng sinh Gia đình Vr9
        • Hệ sinh thái cộng sinh Doanh nghiệp Vr9
        • Hệ sinh thái cộng sinh Xã hội Vr9
        • Biolink SGI
        • Làng Số Vr9
      • Membership
        • Regus
        • Dragonpass
        • Vietnam Airline
        • Bamboo Airways
        • Membership Youtube
      • Tiện ích
        • Giải thưởng sao khuê
        • Bộ thông tin và truyền thông
        • Bộ công thương
        • Cục viễn thông
        • Cục an toàn thông tin
        • Freelancer
        • Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn
        • Thư viện Doanh nhân
        • bankervn
        • archive.org/about
  • TIỆN ÍCH
    • 📚Blog
      • Xu hướng phát triển mô hình kinh doanh nền tảng được nhiều người chú ý
      • Phải làm gì nếu AI rơi vào tay kẻ xấu?
      • Bảng tra cứu lỗi trừ điểm giấy phép lái xe ô tô, xe máy năm 2025
      • Giải pháp Trade Finance
    • 📌Cổng thông tin
      • Cổng thông tin Nền tảng số Việt Nam
  • CHÍNH SÁCH BẢO MẬT
    • 📌Chính sách người dùng
    • 📌Bản Quyền DMCA
      • Chứng nhận DMCA
Powered by GitBook
On this page

Was this helpful?

  1. TÀI NGUYÊN SỐ
  2. Tin tức

Starbucks Howard Schultz: Từ gã nhặt rác đến ông chủ thương hiệu cà phê toàn thế giới

Thời niên thiếu, Howard chịu đủ tổn thương vì người cha nát rượu và gia cảnh nghèo khó. Nhưng từ tay trắng, sau gần 50 năm cố gắng, ông có trong tay 2,8 tỷ USD.

Từng nhặt rác, phải bán máu kiếm sống

Howard Schultz được coi là người tiên phong cách mạng hóa ngành cà phê ở Mỹ. Dưới bàn tay tài hoa của ông, người Mỹ mới biết đến những món cà phê mới lạ như Latte - thứ khiến họ sẵn sàng bỏ ra tới 4 USD để thưởng thức.

Với thành công của Starbucks , Howard Schultz đã trở thành tỷ phú tự thân sở hữu khối tài sản ước tính khoảng 2,8 tỷ USD. Tuy nhiên, ông tuyên bố nhường lại chức vị giám đốc điều hành Starbucks sau hơn 3 thập kỉ gắn bó và cống hiến. Điều này làm rộ lên tin đồn Howard Schultz sẽ tham gia chạy đua vào Nhà Trắng vào năm 2020.

Giống như nhiều tỷ phú tự thân lập nghiệp khác, Howard Schultz xuất thân trong một gia đình có hoàn cảnh nghèo khó và trải qua quãng tuổi thơ chẳng mấy êm đềm. Sinh năm 1953 tại Brooklyn, New York,Howard Schultz cùng gia đình sống trong căn hộ giá rẻ được chính phủ trợ cấp. Người cha bợm rượu thường xuyên bạo hành Howard và các anh chị em.

Khi Howard lên 7, cha ông bị tai nạn, đẩy gia đình vào cảnh khó khăn. Sau khi cha qua đời, gánh nặng dồn lên vai mẹ ông và gia đình ngày càng trở nên cùng quẫn.

Dẫu vậy, mẹ ông vẫn luôn khuyến khích các con học hành đến nơi đến chốn để không đi theo vết xe đổ của phụ huynh, tin tưởng nền tảng giáo dục tốt chính là cánh cửa mở ra cơ hội thoát khỏi cái nghèo cho con trai và gia đình.

Ngoài thời gian làm việc phụ giúp mẹ, Schultz vẫn học hành tử tế, thậm chí giành được một suất học bổng thể thao của Đại học Northern Michigan, trở thành người đầu tiên trong gia đình vươn tới cánh cổng đại học. Thế nhưng khi lên đại học, ông lại quyết định không chơi thể thao mà dành thời gian để đi làm thêm, Schultz làm nhiều công việc vặt trong trường như nhân viên pha chế, thậm chí còn bán máu để có tiền.

Sau khi tốt nghiệp, Schultz có một công việc thuộc chương trình đào tạo bán hàng tại Xerox. Vài năm sau đó, ông làm việc tại Hammarplast, một doanh nghiệp đồ gia dụng thuộc sở hữu của một công ty Thụy Điển tên là Perstorp. Ở công ty này, Schultz đã vươn lên vị trí Phó chủ tịch và Tổng giám đốc, lãnh đạo một nhóm nhân viên bán hàng cấp dưới.

>>>Chương trình Đặc biệt " NGƯỜI ĐỒNG HÀNH Vr9.0"

Hành trình đổi đời với Starbucks

Lần đầu tiên Schultz gặp Starbucks khi ông làm việc tại Hammarplast. Khi đó nhãn hàng này có 4 cửa hàng cà phê ở Seattle và thu hút sự chú ý của Schultz khi đặt hàng một số lượng lớn máy pha cà phê nhỏ giọt.

Bị hấp dẫn bởi điều này, ông liền tìm đến gặp mặt hai người đồng sáng lập Starbucks lúc này là Gerald Baldwin và Gordon Bowker. Niềm đam mê của họ cùng sự dũng cảm khi kinh doanh một sản phẩm dành cho người sành cà phê đã thôi thúc Schultz gia nhập thương hiệu cà phê này.

Gia nhập Starbucks đồng nghĩa với việc phải di chuyển khắp nơi, lương thấp hơn và đặc biệt là gặp phải phản đối từ gia đình nhưng Schultz chắc chắn rằng đây là nước đi đúng đắn. Ông đã mất một năm để thuyết phục Baldwin thuê ông về làm giám đốc marketing. Tại thời điểm đó, Starbucks vẫn chưa thực sự phát triển mà chỉ là nơi rang xay cà phê bán cho khách hàng sử dụng tại nhà.

Vào đầu những năm 80, việc Howard Schultz gia nhập công ty đã giúp Starbucks đạt mục tiêu dường như bất khả thi, trở thành hãng cà phê cao cấp phổ biến nhất nước Mỹ. Howard Schultz là người có tham vọng lớn, ông muốn đưa Starbucks vươn tầm thế giới. Thậm chí, ông từng rời công ty một thời gian ngắn vì không thể thuyết phục được những nhà sáng lập Starbucks phát triển hãng theo kế hoạch của mình.

Năm 1985, Schultz quyết tâm rời Starbucks, lập ra công ty Il Giornale để theo đuổi triết lý cà phê của mình. Để tự mở quán cà phê đầu tiên có tên II Giornale, Howard Schultz đã phải tìm đủ mọi cách để huy động nguồn vốn. Trong vòng một năm, ông đã gặp 242 người để xin tài trợ nhưng bị từ chối tới 217 lần. Thời điểm đó, Howard thậm chí còn không có đủ tiền để hỗ trợ người vợ đang mang thai. Thế nhưng thành công luôn đến với người kiên trì và cố gắng.

Năm 1987, Howard Schultz mua lại thương hiệu Starbucks và 17 cửa hàng bán lẻ với giá chỉ 3,8 triệu USD. Sau đó, ông chính thức trở thành giám đốc điều hành của Starbucks, tiến hành cải tổ và mở rộng nhiều chi nhánh tại các thành phố lớn khác.

Starbucks nhanh chóng trở thành thức uống yêu thích của người dân Mỹ. Năm 1992, Starbucks chính thức lên sàn giao dịch tại thị trường chứng khoán New York, thu nhập của công ty với 165 chuỗi cửa hàng lúc đó là 93 triệu USD.

Dưới sự lãnh đạo của Schultz, Tập đoàn tăng trưởng đến mức đáng kinh ngạc. Chỉ sau 10 năm, với hơn 28.000 cửa hàng tại 77 quốc gia, doanh thu ròng năm 2017 đạt khoảng 22,4 tỷ USD, giá trị thương hiệu lên đến gần 100 tỷ USD.

Đặc biệt, toàn thể nhân viên của Starbucks đều được đối xử như những “nhà hợp tác”. Trong suốt sự nghiệp của mình, ưu tiên hàng đầu của vị CEO này là sức khỏe, chế độ của nhân viên, một phần cũng là vì ám ảnh về người cha ra đi chỉ bởi không có một khoản trợ cấp nào.

Kể cả nhân viên bán thời gian của Starbucks cũng được ông mua bảo hiểm lao động đầy đủ, đảm bảo mọi điều kiện phúc lợi lao động. Howard Schultz đã từng chấp nhận đóng cửa 7.100 cửa hàng (năm 2008) để đào tạo lại nhân viên pha chế nhằm đạt được thức uống Espresso hoàn hảo nhất.

26 năm trước, Howard Schultz đã đề nghị Hội đồng chủ tịch mở rộng phạm vi bảo hiểm y tế cho nhân viên. Kết quả là mỗi nhân viên đều được Starbucks chi trả 75% bảo hiểm y tế. Họ còn được mua cổ phiếu công ty, khiến giá cổ phiếu của Starbucks đã tăng gấp 50 lần so với hơn 20 năm trước.

"Tôi đã luôn khao khát theo đuổi mục tiêu của mình. Tôi đã luôn hành động để đạt được những điều mà bản thân mong muốn, có thể chưa ai thấy. Những người thành công không bao giờ cảm thấy thoả mãn với những giá trị đích thực", Howard Schultz chia sẻ trong cuốn tự truyện "Pour Your Heart Into It".

Chủ tịch Starbucks chính là nhân vật đã truyền cảm hứng cho những người có khát vọng vươn lên từ nghèo khó. Đối với Howard Schultz, cuộc cách mạng cà phê với Starbucks có thể chỉ là bước khởi đầu cho những giấc mơ tiếp nối.

Và đúng như thế, tháng 12/2017, ông từ chức CEO Starbucks, và tuyên bố chuẩn bị để tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2020. Tuy từ chức nhưng ông sẽ không rời xa Công ty, mà vẫn luôn ở đó, tìm cách phát triển Công ty và tạo cảm hứng cho hàng nghìn nhân viên mỗi ngày.

PreviousBí quyết thành công của ông chủ Spotify: Quyết định mọi thứ sau 10h30 sángNextNhững doanh nhân nổi tiếng vượt qua stress

Was this helpful?

Page cover image